Động cơ 798cc mới được tách ra từ 660 và 850
Nếu chúng ta không nhìn thấy tem đồ họa “800” ở hai bên bình nhiên liệu, chúng ta sẽ dễ dàng nghĩ rằng đây chỉ là chiếc Tiger Sport 660 hiện có của gia đình nhà Triumph. Tuy nhiên, bất chấp những điểm tương đồng như Tiger Sport 660, Trên chiếc Tiger Sport 800 mới này có sức mạnh hơn 40% và hứa hẹn sẽ là chiếc xe thể thao hấp dẫn để chinh phục mọi con đường.





Công suất động cơ được tăng lên 20% tổng cộng được 798cc, Tiger Sport 800 tăng thêm 33 mã lực so so với phiên bản Tiger Sport 660 trước đây, tăng tổng công suất tối đa từ 80 lên 113 mã lực. Tiger Sport 800 cho công suất cực đại ở 10.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 84Nm.
Triumph đã đạt được sự chuyển đổi đó như thế nào? Phần lớn là nhờ vào động cơ hoàn toàn mới. Động cơ sử dụng 3 xylanh quen thuộc như trong các xe sử dụng 3 xylanh của hãng. Nhìn từ bên ngoài, ta có thể thấy động cơ 3 xylanh khác biệt đáng kể so với phiên bản Tiger Sport 660, bên trong xylanh có đường kính 78mm cùng đường kính xylanh với Street Triple 765 nhưng hành trình Piton là 55.7mm mới. Động cơ mới này đều lớn hơn đáng kể so với kích thước đường kính 74mm và hành trình piton 51,1mm của Tiger Sport 660. Động cơ mới có 3 bướm ga riêng lẻ, trong khi đó Tiger Sport 660 chỉ sử dụng 1 bướm ga.


Về thiết kế tổng thể ngoại quan ta có thể thấy, cụm đèn chiếu sáng được bố trí ngay phía trên cửa hút gió với bộ cánh gió trong suốt được bố trí hai bên cụm đèn.
Phía bên dưới hai bên động cơ, ta nhìn thấy phần yếm tản nhiệt rộng hơn bao quanh phần động cơ. Bộ phanh dầu sử dụng 4 piston được gắn thương hiệu Triumph thay thế cho bộ phanh Nissin được sử dụng trên phiên bản Tiger Sport 660. Sử dụng phuộc USD 41mm và có thể điều chỉnh được độ nén và độ hồi về.








Khung xe được mở rộng hơn đáng kể và thiết kế lại cho phù hợp với hệ thống nạp sử dụng 3 bướm ga rộng hơn của động cơ mới. Phuộc sau cũng được nâng cấp cho phù hợp. Triumph đã nâng cấp gói điện tử bao gồm ABS khi vào cua và hệ thống kiểm soát lực kéo hoàn chỉnh với IMU sáu trục. Quickshift (sang số nhanh) cũng được trang bị tiêu chuẩn. Modul kết nối Bluetooth My Triumph cho phép điều khiển cuộc gọi, thông tin và âm nhạc từ điện thoại của bạn trên màn hình LCD đơn sắc trên bảng điều khiển TFT.
Thông số kỹ thuật 2025 Triumph Tiger Sport 800
Động cơ: | DOHC, làm mát bằng chất lỏng, 4 thì 3 xylanh thẳng hàng; 4 van/cyl. |
Dung tích xylanh: | 798cc |
Bore x Stroke: | 78.0 x 55.7mm |
Tỷ số nén: | 13.2:1 |
Hộp số: | 6 cấp |
Công suất: | 113 hp @ 10,750 rpm |
Momen xoắn: | 83Nm @ 8,500 rpm |
Hệ thống nhiên liệu: | Bosch Multipoint sequential EFI; điều khiển bướm ga điện tử |
Ly hợp: | Wet, multiplate slipper/assist |
Khung: | Thép ống |
Hệ thống treo trước: | Phuộc USD Showa 41mm có thể điều chỉnh độ nén và độ hồi |
Hệ thống treo sau: | Showa monoshock |
Phanh trước: | 4-piston radial-mount calipers, 310mm discs w/ ABS |
Phanh sau: | 1-piston caliper, 255mm disc w/ ABS |
Bánh trước/sau: | Nhôm đúc; 17 x 3.5 in. / 17 x 5.5 in. |
Tires, Front/Rear: | 120/70-17 / 180/55-17 |
Rake/Trail: | 23.8°/3.9 in. |
Wheelbase: | 56.0 in. |
Ground Clearance: | N/A |
Seat Height: | 32.9 in. |
Fuel Capacity: | 4.9 gal. |
Claimed Wet Weight: | 472 lb. |